Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Thành phần hóa học của tinh dầu Tràm Trà

Thành phần hóa học của tinh dầu Tràm Trà

Với đặc tính kháng khuẩn rất cao, tinh dầu tràm trà được sử dụng vào việc điều trị mụn và chăm sóc da. Ngoài ra, với hương thơm nhẹ nhàng, tinh dầu Trà Tràm còn tạo cảm giác thoải mái, tỉnh táo giúp bạn có ngày làm việc hiệu quả.
Ngày đăng: 17-11-2014



Cây Tràm Trà (Melaleuca alternifolia) là cây có nguồn gốc từ Châu Úc. Tùy theo loài mà chúng có thể là cây bụi hay cây thân gỗ, cao tới 2–30 m. Lá mọc so le, hình trứng hay mũi mác, dài 1–25 cm và rộng 0,5–7 cm, mép lá nhẵn, màu xanh lục sẫm hay xanh xám. Hoa Tràm Trà mọc thành cụm dày dặc dọc theo thân, mỗi hoa với các cánh hoa nhỏ và một chùm nhị mọc dày dặc; màu hoa từ trắng tới hồng, đỏ, vàng nhạt hay ánh lục. Quả Tràm Trà là dạng quả nang nhỏ chứa nhiều hạt nhỏ.
Cây Tràm Trà Úc
Nhờ công dụng kháng sinh, kháng khuẩn tuyệt vời, tinh dầu Tràm Trà đã được sản xuất ở quy mô thương mại, và được tung ra thị trường dưới tên gọi Tea Tree Oil.
Kết quả khảo sát thành phần hóa học của tinh dầu Tràm Trà Úc cho thấy nó chứa một hàm lượng cao terpinen-4-ol (46,6%) và chứa ít cineol (5,05). Cây Tràm Trà trên thực tế không dùng làm trà uống, nhưng có lẽ được đặt tên như vậy là do nó đã làm biến đổi màu nước trắng thành màu nước nâu như nước Trà khi rụng xuống ao, hồ, đầm nước. Từ xưa, thổ dân Úc đã sử dụng tinh dầu Tràm  Trà vào việc kháng khuẩn và chăm sóc da. Với hương thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái, tỉnh táo tinh dầu Tràm Trà giúp bạn có ngày làm việc hiệu quả.
Tác dụng nổi bật nhất của tinh dầu Tràm Trà là điều trị mụn
Các hoạt chất chính của tinh dầu Tràm Trà có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đàm, có hương thơm và mùi vị dễ chịu nên được dùng trong nhiều loại thuốc ho, nước súc miệng và mỹ phẩm... Hoạt chất α-Terpineol chiết xuất từ tinh dầu Tràm Trà chính là nguyên liệu để sản xuất nhiều thuốc sát khuẩn và nấm đặc hiệu dưới hai dạng sử dụng: bôi thoa trực tiếp hay dạng hít ngửi bay hơi. Vì vậy, tác dụng đặc trưng và tốt nhất của tinh dầu Tràm Trà là điều trị mụn hiệu quả rất cao.
Ngoài tác dụng trị mụn tinh dầu Tràm Trà còn được sử dụng như một chất dưỡng da. Phương pháp này chủ yếu dùng cho chị em có làn da nhạy cảm với tính an toàn cực cao.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét