Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Thành phần hoá học của dầu Olive

Thành phần hoá học của dầu Olive

Bài viết cung cấp thông tin về giá trị các thành phần hoá học trong dầu Olive. Dầu olive bạn đồng hành cùng phái đẹp
Ngày đăng: 16-11-2014



DẦU OLIVE LÀ LOẠI DẦU GÌ? THÀNH PHẦN HOÁ HỌC CỦA DẦU OLIVE NHƯ THẾ NÀO?
Dầu Olive là một loại dầu thu được từ quả của cây Olive (Olea europaea, thuộc họ Oleaceae), một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Thời cổ, người ta chiết xuất dầu Olive bằng phương pháp thủ công thong qua việc nghiền và ép các quả Olive bằng các cối đá chuyên dụng. Dầu Olive  được sử dụng trên khắp thế giới, nhưng đặc biệt là ở các nước Địa Trung Hải. Nó thường được sử dụng trong nấu ăn, mỹ phẩm, dược phẩm và xà phòng.
Nếu so với các loại dầu thực vật khác, dầu Olive được xem là “Nữ hoàng” vì trong thành phần 100g dầu ô liu có chứa hàm lượng chất béo đơn chưa bão hòa (mono-unsaturated fat) rất cao (acid oleic còn gọi là omega 9) 73g, chất béo đa chưa bão hòa 11g, omega 3 (1,5g) và omega 6 (3,5-21g), trong khi chất béo no (polysaturated fat) chỉ có 14g. Thêm nữa là trong dầu Olive rất nhiều vitamin tan trong dầu như A, E, K, D, nhiều khoáng tố vi lượng như canxi, phốt pho, magiê, kẽm, sắt, bore, đồng. 100g dầu ô liu cung cấp 885kcal.
Giá trị dinh dưỡng 100 g (3,5 oz)
3.701 kJ (885 kcal)
0 g
100 g
14 g
73 g
11 g
<1.5 g
3.5-21 g
0 g
14 mg (93%)
62 μg (59%)
100 g olive oil is 109 ml



DẦU OLIVE CÓ TÁC DỤNG GÌ TRONG VIỆC LÀM ĐẸP?
DầuOlive là một nguồn tuyệt vời của axit béo không bão hòa đơn (loại axit béo có tác dụng giúp loại bỏ cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt). Điều đáng ngạc nhiên là thành phần axit béo trong dầu Olivetương tự như trong sữa mẹ.
Trên da, dầu Olive được dùng trong mỹ phẩm để dưỡng da, dưỡng móng, chống nứt môi, tẩy trang, làm tóc mềm mượt. Nhờ vitamin E chống lão hóa nên phụ nữ sử dụng dầu Olive  sẽ có làn da mịn màng tươi sáng và xóa được nếp nhăn. Dầu Olive bôi lên da có thể giúp da ngăn ngừa tia cực tím và phòng chống ung thư da. Dầu Olive  chính là bạn đồng hành của phái đẹp.

1 nhận xét:

Bài viết hữu ích lắm bạn ơi. Hoa Thiên Thảo cảm ơn bạn rất nhiều :)

Đăng nhận xét