Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Thành phần hóa học của dầu dừa

Thành phần hóa học của dầu dừa

Bài viết cung cấp cho bạn thành phần hóa học của dầu dừa nguyên chất. Với những thành phần hóa học này, dầu dừa nguyên chất xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu trong nguyên liệu tin dùng của chị em.
Ngày đăng: 10-11-2014
       

  1.  Dầu dừa nguyên chất chứa những thành phần nào?
Thành phần hóa học của dầu dừa chứa rất nhiều loại acid béo bão hòa, nhóm acid này có khả năng cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể và khả năng kháng khuẩn tuyệt với.
Trong dầu dừa chứa hơn 10 loại acid béo khác nhau (trong đó có 3 acid béo chính là acid Lauric (44, 51%), acid Myristic (18,9%) , acid Linoleic (LA)
Bảng thành phần hóa học của dầu dừa
Phân biệt dầu dừa nguyên chất và dầu dừa tạp chất TẠI ĐÂY
2.  Những thành phần hóa học đó có công dụng gì đối với việc làm đẹp của chị em?
Acid Lauric, là một acid béo bão hòa chiếm 47,5% có ái lực với protein ở tóc. Do có khối lượng phân tử nhỏ và là dạng mạch thẳng nên có thể thẩm thấu qua chân tóc. Acid Lauric không chỉ tốt cho tóc mà còn có lợi cho da. Đây là thành phần acid béo được hiện diện trong sữa mẹ, giúp phát triển và làm tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh, chứa MCT (Medium Chain Triglyceride) là chất dễ tiêu hóa và chuyển hóa thành năng lượng trong cơ thể con người.
Công thức hóa học của Lauric Acid

Acid Linoleic (LA): Nếu thiếu acid Linoleic và acid Omega-6 béo khác trong chế độ ăn uống sẽ sinh ra những nguyên nhân như tóc khô, rụng tóc và làm lâu khỏi các vết thương
Vai trò của acid Linoleic trong trị bệnh:
-  Phòng, chống ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống đủ thành phần acid Linoleic có thể giúp ngăn ngừa và giảm nguy cơ gây ung thư.
-  Xơ nang:  Acid Linoleic có một tác dụng tích cực đến sự phát triển của trẻ sơ sinh bị xơ nang, đặc biệt là trẻ trong khoảng từ 6 đến 9 tháng tuổi.
-  Viêm da, Eczema: Viêm da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của triệu chứng thiếu acid béo cần thiết ở cả người và động vật. Cho đến năm 1955, một trong những phương pháp điều trị được áp dụng rộng rãi nhất cho căn bệnh Eczema bằng cách sử dụng liều cao acid Linoleic.
-  Tiểu đường: Gia tăng lượng acid Linoleic có khả năng làm suy nhược biến chứng của chứng bệnh tiểu đường.
      -  Chống viêm, khử mụn trứng cá, và khả năng giữ ẩm khi sử dụng để bôi trên da.

Nhóm Vitamin E gồm có : acid Myristic, acid Palmictic, acid Caprylic, acid Capric, acid Stearic, acid Caproic
Acid Myristic, còn gọi là acid Tetradecanoic là một acid béo bão hòa chung. Acid Myristic chiếm một lượng nhất định trong thành phần hóa học của dầu dừa, cũng được tìm thấy trong các phần tinh dầu từ tinh trùng cá voi.
Cơ thể của con người không thể tổng hợp được acid Linoleic (LA) và Acid Alpha-linolenic (LNA), cần  phải được cung cấp từ trong thực phẩm, chúng được gọi là acid béo thiết yếu.
Công thức hóa học của Myristic Acid

Trong cơ thể, các acid béo thiết yếu này sẽ được sử dụng chủ yếu để sản xuất các chất nội tiết tố và điều chỉnh một loạt các chức năng như: điều chỉnh áp lực máu, máu đông, hàm lượng mỡ trong máu, các phản ứng miễn dịch, và các phản ứng viêm nhiễm trùng vết thương.
Khoa học ứng dụng cho các thành phần của acid Myristic được sử dụng trong mỹ phẩm, sữa tắm và các chế phẩm bôi thuốc nơi tốt hấp thụ qua da một cách hoàn hảo.
Theo các nhà khoa học, hiệu quả của nhóm vitamin E bảo vệ da khỏi tác động của tia UV có thể kéo dài từ 2 đến 3 ngày sau khi sử dụng. Vitamin E bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi tác động xấu và duy trì sức chịu đựng của chúng.Ngoài ra, Vitamin E giúp hấp thụ vitamin A tốt hơn.Hấp thụ một lượng vitamin E (400- 800U) mỗi ngày sẽ làm chậm quá trình lão hóa và mang đến vẻ rạng rỡ cho làn da.
Ngoài ra dầu dừa còn chứa vitamin K và các khoáng chất như Sắt, Canxi, Magie.

3.  Vì sao nên chọn dầu dừa cho sự nghiệp làm đẹp của chị em?
Với thành phần hóa học của dầu dừa, chị em hoàn toàn có thể tin tưởng khi sử dụng dầu dừa cho công việc chăm sóc nhan sắc và sức khỏe của bản thân và gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét