Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Dầu jojoba

Dầu jojoba

Thông tin về thành phần hoá học của dầu jojoba. Jojoba là thần dược của làn da nhờn và da hỗn hợp
Ngày đăng: 15-11-2014



Dầu Jojoba là gì? Dầu jojoba có thành phần hoá học như thế nào?
Dầu Jojoba được chiết xuất từ hạt của cây jojoba. Cây Jojoba có tên khoa học là Simmondsia chinensis. Cây có nguồn gốc từ vùng sa mạc Nam Mỹ và Mexico. Jojoba là cây bụi mọc hoang trên sa mạc có chiều cao 1-2 m. Tán cây rộng, lá mọc ngược hình bầu dục. Hoa nhỏ, màu xanh vàng. Quả nhỏ hình trứng, khi già có màu nâu, bên trong chứa hạt. Hạt Jojoba chứa dầu dùng để ép lấy dầu. Hiện nay Jojoba đã được trồng trong các đồn điền ở một số khu vực sa mạc và bán sa mạc, chủ yếu ở Argentina, Australia, Israel, Mexico, Palestine, Peru, và Hoa Kỳ.
Tinh dầu Jojoba là một loại tinh dầu tự nhiên kỳ diệu. Chất dầu không mùi tuyệt vời này đã trở thành một trong những sản phẩm làm đẹp cơ bản được sử dụng trên toàn thế giớiDầu jojoba có đặc tính nhẹ nhàng, không gây kích ứng và là loại dầu giữ ẩm rất nhạy, dễ dàng hấp thụ vào da, giúp nuôi dưỡng da và nó có tác dụng làm se lỗ chân lông rất hiệu quả.
Tinh dầu jojoba - thần dược cho làn da nhờn
Điều thú vị là Jojoba không phải là dầu mà là dạng ester chất béo (dạng sáp lỏng) có cấu trúc hóa học tương tự như thành phần dầu trên da chúng ta. Vì thế, khi sử dụng dầu jojoba trên da có thể cân bằng lượng dầu và hạn chế tiết dầu trên da. Từ đó, hạn chế gây kích ứng và gây mụn
1. Thành phần hoá học có trong dầu Jojoba :
Dầu jojoba giàu vitamin E, có tính chất chống oxi hoá, có hiệu quả nâng cơ khi kết hợp massage bụng, ngực, đặc biệt là massage ngực. Dầu jojoba chứa khoảng 40 hoạt chất. Các hoạt chất này đều ở dạng phân tử có độ thấm qua da cao, giúp da sáng và mềm mịn. Đây là phương cách tự nhiên để bổ sung chất nhờn cho da mà không tăng thêm độ nhờn bởi tinh dầu jojoba chỉ cung cấp một lượng dầu vừa đủ thẩm thấu qua da, hạt jojoba có thể điều tiết tuyến nhờn đối với những làn da dầu, loại bỏ các chất bẩn ở lỗ chân lông và còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông nếu sử dụng lâu dài. Hơn nữa, jojoba không hề gây dị ứng. Thường xuyên sử dụng tinh dầu jojoba để giữ ẩm cơ thể sẽ giúp giữ làn da mềm mại và trẻ trung. Chất giữ ẩm da có trong tinh dầu jojoba tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và các tác động huỷ hoại của nắng, gió, ô nhiễm môi trường.
Ưu điểm vượt trội của dầu Jojoba:
Là loại dầu thích hợp nhất với làn da nhờn do có thành phần giống chất nhờn trên da nên điều tiết và hạn chế da tiết chất nhờn.
Tinh dầu jojoba chăm sóc hữu hiệu cho làn da nhờn
Dầu Jojoba rất hữu ích trong việc điều trị nhiều tình trạng da bao gồm côn trùng cắn, eczema, trứng cá đỏ, mụn có các vết loét do có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm..
Dầu Jojoba còn có lợi cho tóc và da đầu. Dầu Jojoba sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng giữ cho tóc mạnh mẽ và mềm mại, giảm tình trạng rụng tóc, trị gàu và nấm da đầu.
Dầu Jojoba chống nắng rất hiệu quả nhờ chất giữ ẩm tạo ra rào cản chống lại sự mất nước và chống lại các tác nhân nguy hại cho da như nắng, gió, bụi bẩn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét